Home / Bảo Hiểm Hàng Hóa / Bảo hiểm hàng hóa xuất nhập khẩu,nội địa

Bảo hiểm hàng hóa xuất nhập khẩu,nội địa

Vận tải và bảo hiểm đóng một vai trò vô cùng quan trọng trong thương mại quốc tế, bởi nó sẽ liên quan trực tiếp đến các vấn đề thanh toán quốc tế và kết quả của một hợp đồng thương mại. Đặc biệt khi phát triển kinh tế đã không còn bó hẹp ở trong phạm vi 1 hay một vài quốc gia, khu vực, thay vào đó các liên kết thương mại được hình thành liên tục hàng ngày cùng với xu thế toàn cầu hóa như một làn sóng tất yếu của nhân loại đã và đang hình thành một thế giới phẳng nơi mà rủi ro là không thể lường trước và vai trò của các nhà bảo hiểm ngày càng được nâng cao.

Bảo hiểm hàng hóa xuất nhập khẩu

bảo hiểm hàng hóa xuất nhập khẩu
bảo hiểm hàng hóa xuất nhập khẩu

Đối tượng bảo hiểm hàng hóa xuất nhập khẩu.

Ngày 25/5/1990 Bộ Tài Chính đã ban hành Quyết định số 254/TCCDBN quy định hàng hoá xuất nhập khẩu hoạt động trong vòng nội thuỷ và hàng hải ViệtNam đều có thể tham gia bảo hiểm không phân biệt thành phần kinh tế.

Phạm vi bảo hiểm hàng hóa xuất nhập khẩu.

Tùy thuộc theo loại bảo hiểm mà phạm vi bảo hiểm sẽ khác nhau. Thông thường có 3 loại bảo hiểm chính: A, B và C, trong đó bảo hiểm loại A là rộng nhất, bao gồm hai loại bảo hiểm còn lại. 18 phạm vi bảo hiểm được bao hàm cụ thể dưới đây:

Điều kiệnPhạm vi rủi ro được bảo hiểm
  ĐK A 

ĐK B

  ĐK CCác rủi ro cháy, nổ
Tàu bị chìm hoặc lật úp
Phương tiện vận chuyển trên bộ lật đổ, trật bánh, rơi
Phương tiện vận chuyển đâm va bất cứ vật gì (trừ nước)
Dỡ hàng tại cảng lánh nạn
Ném hàng khỏi tàu
Tổn thất chung & chi phí cứu hộ
Đâm va hai bên cùng có lỗi
Thiên tai gồm động đất, núi lửa phun, sét đánh
Nước biển, sông tràn vào nơi chứa hàng
Toàn bộ kiện hàng rơi khỏi tàu khi xếp dỡ
Hàng bị cuốn trôi xuống biển
Cướp biển
Hành động của thủy thủ đoàn
Rủi ro khác (mất tích, giao thiếu hàng, mất cắp, vỡ, bể hàng…)

Phí bảo hiểm hàng hóa xuất nhập khẩu.

Phí bảo hiểm phụ thuộc vào nhiều yếu tố, ngoài giá trị của lô hàng, phương thức đóng gói, điều kiện bảo hiểm A, B hay C mà còn phụ thuộc vào cách thức vận chuyển hàng hóa, có thể là CIF, FOB, EX-WORK, CFR (CNF),… Tuy nhiên, phí bảo hiểm hàng nhập khẩu Việt Nam thường được tính theo giá CIF.

CIF viết tắt của các cụm từ Cost, Insurance và Freight, tức hàng được giao tại càng dỡ hàng và đã bao gồm tất cả Chi phí, Bảo hiểm và Cước phí vận chuyển.

Phí bảo hiểm sẽ được tính theo công thức:

CIF = (C + F)/ (1 – R) trong đó C là giá bán hàng hóa, F là cước phí vận chuyển và R là tỉ lệ phí trước thuế.

I= CIF*R Với I là phí bảo hiểm.

Ví dụ: Công ty B yêu cầu PJICO bảo hiểm hàng hóa xuất nhập khẩu cho lô hàng sắt thép nhập khẩu từ cảng của Nga về cảng Việt Nam, với giá trị lô hàng là 20 triệu USD .Những mặt hàng hóa mà không được xếp trong container thì nó sẽ được xếp trên tàu đi biển đóng năm 2000 và yêu cầu bảo hiểm với điều kiện A (Tức là đã kèm theo mọi sự tai nại trong vận chuyển) Và cách tính của nó như sau:

– Tỷ lệ phí bảo hiểm = 0,5 % +0,02 % = 0,52%

Trong đó: 0,5 % là tỷ lệ phí chính .

0,02 % là phụ phí tuyến châu âu

CIF= (C +F)/(1-R)= 20.000.000/(1-0,52%)= 20.104.543,62

I = CIF x R = 20.104.543,62 x 0,52% = 104.543,62 USD.

Các anh chị vui lòng download giayyeucaubaohiemhanghoa, điền đây đủ thông tin và gửi về bhpjicosaigon@gmail.com

Mọi chi tiết xin vui lòng liên hệ số điện thoại 0902 642 058/ 0983 425 058 (Mr Tân) để được tư vấn về loại hình bảo hiểm hàng hóa vận chuyển nội địa và các loại hình bảo hiểm khác.

Bảo hiểm hàng hóa xuất nhập khẩu,nội địa
5 (100%) 3 votes

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *